3 Mẹo đơn giản cho việc dựng lều cắm trại trở nên vô cùng

3 Mẹo đơn giản cho việc dựng lều cắm trại trở nên vô cùng "dễ thở"!

 Những ngày nắng đẹp rơi rơi bên mái hiên nhà, không xách ba lô lên làm một chuyến đi cắm trại thì quá có lỗi với tuổi trẻ… Với những “dân chơi” camping thì sắp xếp dụng cụ và dựng trại đã không còn là công việc xa lạ, nhưng nếu là lần đầu tiên bắt đầu một chuyến đi cắm trại, công việc này có thể sẽ rất “đáng nhớ”. Và ReGo tin rằng chẳng có nỗi sợ nào có thể ngăn cản những bước chân nếu bạn mang theo sự hào hứng và nhiệt huyết sôi trào trong những hành trình của mình. Hãy cùng khám phá những mẹo nhỏ ReGo sắp bật mí dưới đây, ReGo chắc chắn bạn sẽ tự tin và sẵn sàng xây dựng ngôi nhà thiên nhiên của mình để tận hưởng chuyến đi cắm trại đầu tiên tràn ngập hứng khởi. 


Dựng trại buổi sáng

Mẹo quan trọng nhất ReGo dành cho lần đầu cắm trại của bạn là hãy dựng lều khi trời còn sáng, vì cố gắng dựng lều trong bóng tối sẽ khó hơn gấp 10 lần. Bạn không thể phân chia chính xác các dụng cụ cũng như các bộ phận của lều trại. Nếu bạn gắn sai vị trí của khung, móc sai vị trí của các loại móc thì ReGo chắc chắn bạn sẽ gặp phiền toái lớn. Hầu hết các khu cắm trại đều cho phép bạn nhận chỗ vào đầu buổi chiều, vì vậy hãy lên kế hoạch đến sớm hoặc giữa buổi chiều để bắt tay vào dựng căn lều của bạn. Bạn nên dành từ 30 phút đến 45 phút để dựng lều theo đúng cách mà bạn muốn. Một phần thưởng lớn cho việc bắt đầu chuyến đi cắm trại sớm là bạn sẽ nấu bữa tối trước khi mặt trời đi ngủ. Bữa tối bên lều trại sẽ tuyệt vời làm sao khi các thành viên cùng ngồi quây quần bên ánh lửa trại ấm áp,  bầu trời được che phủ bởi một tấm màn nhung đen huyền diệu và điểm tô lấp lánh những vì sao lung linh. 


Chọn địa hình trước khi dựng trại:

Trong hầu hết các khu cắm trại đồng mô sẽ có địa hình được san phẳng sẵn và chia theo khu, bạn có thể lựa chọn và đặt trước chỗ cắm trại yêu thích. Một vài những khu cắm trại theo phong cách hoang sơ gần núi hoặc trên đồi sẽ không phân chia khu, bạn có thể tùy ý lựa chọn nơi để dựng trại như khi đi cắm trại tự do. Các khu cắm trại đều có những bãi cỏ hoặc những nơi cỏ mọc xen với những bụi cây nhỏ. Đây chính là dấu hiệu để bạn nhận biết khu vực có bề mặt bằng phẳng. Hãy tiến hành dựng lều của bạn trong khu vực bằng phẳng này. Nếu không có chỗ bằng phẳng, hãy dựng lều của bạn vuông góc với ngọn đồi. Tránh dựng lều của bạn thẳng hàng với những ngọn đồi, vì lều của bạn sẽ bị trượt xuống dốc, điều này còn nguy hiểm hơn nếu chuyến đi cắm trại của bạn gặp mưa. Không nên dựng lều ở những nơi gồ ghề sỏi đá hay có những vật sắc nhọn bởi chúng sẽ khiến lều bị rách. Hơn nữa, khi nằm cũng không được thoải mái. Cuối cùng, hãy đào một rãnh nhỏ dưới đáy lều để nước chảy ra ngoài nếu trời mưa, đề phòng nước mưa đọng dưới đáy lều của bạn.


Dựng lều của bạn cách xa khu vực nấu ăn

Nếu bạn đang cắm trại ở một khu vực có nhiều không gian, hãy cố gắng đặt khoảng cách 100 mét giữa khu vực bạn nấu ăn và nơi bạn ngủ. Mùi thức của bạn sẽ thu hút các loại động vật hoặc côn trùng và bạn có thể sẽ bị những vị khách không mời mà đến này tấn công. Hơn nữa, nếu dựng lều gần với bếp nấu thì ReGo tin chắc rằng bạn sẽ không thể ngủ ngon với mùi thức ăn trộn lẫn mùi khói bám trên quần áo và phảng phất trong chiếc lều của mình. Quan trọng hơn cả, hãy để đèn pha hoặc đèn lồng trong lều của bạn và trong khu vực nấu ăn của bạn. Để một chiếc đèn bên khu vực bếp nấu với dụng cụ nấu ăn chuyên dùng sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khi nấu ăn và dễ dàng dọn dẹp một cách nhanh chóng khi tối muộn.


Các bước dựng lều trại cơ bản

Đầu tiên, cần trải lều trại trên nền đất, phân chia và kiểm tra các loại phụ kiện. Tiếp theo sẽ nối các khung lều trại với nhau bằng cách xỏ các đầu khung vào bốn góc lều. Móc lều vào khung và chú ý cột đỉnh lều trước để giúp cân bằng khung. Dọc theo thân lều có các móc tương ứng bạn chỉ cần móc, lưu ý cột cố định đỉnh giữa lều trước và móc từ trên xuống dưới. Sau đó canh chỉnh lớp phủ chống nước bên ngoài trại. Dùng dây và cọc cố định các góc của lều. Cuối cùng căn chỉnh lớp phủ chống nước bằng khung ngắn. Những thao tác dựng lều mà ReGo hướng dẫn bạn không áp dụng cho tất cả các loại lều, nhưng là cách đơn giản nhất được dùng cho hầu hết các loại lều khi đi cắm trại. Bạn có thể tham khảo trên trang chủ của ReGo để lựa chọn loại lều dễ sử dụng, an toàn và phù hợp cho chuyến đi cắm trại đầu tiên của mình nhé!


Nắng vàng nhuộm muôn lối, trời trong xanh thẳm, mây trắng phiêu bồng. Núi rừng tươi non hiền hoà e ấp bên biển xanh lấp lánh… Thiên nhiên ngoài kia là món quà tuyệt mĩ mà tạo hoá ban tặng cho chúng ta. Nếu không ngại đường xa, không chê nắng gió thì còn chờ gì mà không tưới mát thanh xuân bằng một chuyến đi. 


From ReGo with Love!


👉 Khám phá thêm sản phẩm tại: https://regocamping.com/ 

👉 Hoặc mua sắm tại Official Store của ReGo để có những ưu đãi đặc biệt! 

Shopee: shopee.vn/regocampingoutdoors 

Lazada: https://s.lazada.vn/s.cGdjj 

👉 Beacons: https://beacons.ai/regocamping 

------------------------------------------------ 

🅡🅔🅖🅞 🅒🅐🅜🅟🅘🅝🅖&🅞🅤🅣🅓🅞🅞🅡🅢 

☎️: 0901389238 - 0799153968 - Alo gặp ReGo🥰 

📧: regocamping@gmail.com 

🏡: 32, Thủy Lợi, Phước Long A, Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh.

 🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄

 #ReGocampingnoutdoors #camping #cắmtrại #picnic #câucá #dãngoại