4 Bước lập kế hoạch cho chuyến đi cắm trại đầu tiên của bạn!

4 Bước lập kế hoạch cho chuyến đi cắm trại đầu tiên của bạn!

 Không giống như các loại hình du lịch khác, với cắm trại, bạn không thể chỉ xách ba lô lên và đi. Cắm trại đòi hỏi phải có kế hoạch và chuẩn bị nhiều hơn một chút. Bốn bước quan trọng dưới đây ReGo gửi đến bạn sẽ là những việc làm cần thiết giúp cho chuyến đi cắm trại đầu tiên của bạn diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn.

 


Bước 1: Chọn phong cách cắm trại:

 Cắm trại là một môn chơi với nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng và chia thành nhiều phong cách cắm trại. Hãy tham khảo một số phong cách và hoạt động cắm trại phổ biến ReGo gợi ý cho bạn nhé! 

 

Khu cắm trại đồng mô: là loại hình cắm trại phổ biến nhất, thường là những khu cắm trại được quy hoạch tại các địa điểm du lịch có không gian ngoài trời gần gũi với thiên nhiên. Hầu hết các khu cắm trại đều có đầy đủ các tiện nghi qua hình thức cho thuê để bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi cắm trại của bạn mà không cần lo lắng bất cứ điều gì. Trong những khu cắm trại này cũng sẽ có bãi đậu xe, nhà tắm, nhà vệ sinh,... Một số khu cắm trại đồng mô đẹp ReGo mách bạn như: khu cắm trại Ba Vì, khu cắm trại Sơn Tinh camp 3, khu cắm trại núi Hàm Lợn (Hà Nội), cắm trại Đồng Cao (Bắc Giang), Hang Én, Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Ninh), làng Vân (Đà Nẵng), khu cắm trại Hồ Cốc, Hồ Tràm (Vũng Tàu), Suối Vàng (Lâm Đồng), đồi Đa Phú (Đà Lạt),... Ngoài ra bạn có thể đến khu cắm trại đồng mô Ecopark (Hưng Yên), nơi đây được quy hoạch theo hình thức một công viên cắm trại, bạn vừa có thể đi picnic vừa có thể tham gia đa dạng các hoạt động cắm trại ở đây. 


 

Cắm trại trên xe: không có gì hoàn hảo hơn việc cắm trại trên chiếc xe cắm trại thuộc sở hữu của riêng mình và đi đến những địa điểm cắm trại khác nhau hoặc đậu ở bất cứ nơi đâu bạn muốn. Dù bạn muốn cắm trại gần rừng hay trên đồi, bên cạnh những con sông,...bạn đều có thể đến những địa điểm cắm trại mà bạn muốn bằng chiếc xe cắm trại chuyên dụng.  Chiếc xe sẽ có đầy đủ các tiện nghi và như ngôi nhà thu nhỏ để bạn sinh hoạt và thư giãn ngoài trời. Phong cách cắm trại này tuy phổ biến ở Hàn Quốc nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam vì kinh phí để mua một chiếc xe cắm trại chuyên dụng là rất lớn.


 

Cắm trại Backcountry: là phong cách cắm trại bạn mang theo tất cả dụng cụ cắm trại chuyên dụng của mình đến một địa điểm cắm trại. Đây là kiểu cắm trại khám phá trải nghiệm gần giống với hình thức đi phượt hoặc cắm trại đi bộ dường dài. Những người yêu thích phong cách cắm trại này thường sẽ lựa chọn những địa điểm cắm trại hoang sơ gần gũi với thiên nhiên và có chút thử thách mạo hiểm. Tự dựng lều, tự lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi cắm trại của bạn, điều này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm đi cắm trại. Vì vậy, ReGo nghĩ phong cách cắm trại này sẽ không phù hợp cho chuyến đi cắm trại đầu tiên của bạn. 


 

Bước 2: Xác định những hoạt động tham gia để chọn địa điểm cắm trại phù hợp

Cắm trại sẽ bao gồm một chuỗi những hoạt động vui chơi hoặc trải nghiệm thú vị ngoài việc tham gia những bữa tiệc ngoài trời hay một đêm đốt lửa trại tuyệt vời. Tùy theo những hoạt động cắm trại đã lựa chọn, bạn sẽ xác định địa điểm cắm trại thích hợp. Nếu bạn là người yêu thích những hoạt động thể thao mạo hiểm như leo núi bạn có thể chọn những địa điểm cắm trại có núi đồi hoặc những khu cắm trại đồng mô có hoạt động leo núi. Bạn là người yêu thích bộ môn câu cá, bạn có thể lựa chọn địa điểm cắm trại gần sông, hồ. ReGo chắc chắn rằng lựa chọn địa điểm cắm trại câu cá sẽ không hề khó khăn vì có rất nhiều sông hồ trên khắp cả nước hiện nay luôn là điểm đến thú vị cho những người thích cắm trại câu cá. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, hay yêu thích sự mạo hiểm, khám phá với những chuyến đi bộ trong rừng thì những địa điểm cắm trại trong rừng như: Madagui hay Suối Vàng ở Lâm Đồng sẽ là địa điểm bạn nên lựa chọn. Ngoài ra, còn có những hoạt động thú vị khác như: đạp xe đạp, chèo thuyền Kayak hay tổ chức những trò chơi team bulding,... Tùy vào những hoạt động yêu thích mà bạn sẽ chọn địa điểm cắm trại cho phù hợp nhưng ReGo khuyên bạn đừng chọn quá nhiều hoạt động thể thao mạo hiểm trong lần cắm trại đầu tiên của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không đi câu cá trong rừng, hay leo núi dưới biển nhé!


 

Bước 3: Nghiên cứu thời tiết để chọn thời gian cắm trại lí tưởng 

Mức độ tận hưởng trải nghiệm chuyến đi cắm trại của bạn sẽ phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Trước khi đặt một địa điểm cắm trại, hãy nhớ kiểm tra thời tiết địa điểm cắm trại cụ thể mà bạn định đến theo tháng để chuẩn bị vật dụng cho chuyến đi cắm trại của bạn nhé. Tuy khí hậu Việt Nam không quá khắc nghiệt và không phân rõ rệt bốn mùa nhưng tùy vào địa hình mỗi vùng và theo từng thời điểm trong năm sẽ có sự khác nhau về thời tiết. Những tháng mùa hè nào nắng gắt và nóng nực đỉnh điểm, tháng nào trong năm là bắt đầu mùa mưa và mưa nhiều? Độ cao thay đổi cũng có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ ban đêm. Đặc biệt với những địa điểm cắm trại hoang sơ trên đồi cao như Hà Giang, Sơn La, Đà Lạt,...bạn cần theo dõi để biết thời gian nào trong năm nhiệt độ hạ thấp và nhiều sương. Thời tiết sẽ quyết định đến hoạt động mà bạn tham gia tại địa điểm cắm trại. Đặc biệt hơn, thời tiết còn là yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn THIẾT BỊ CẮM TRẠI PHÙ HỢP, TIỆN LỢI cho chuyến đi cắm trại của như lều, túi ngủ,... Ngoài  việc chuẩn bị những dụng cụ chuyên dụng cắm trại để mang theo thì trang phục cắm trại cũng cần lựa chọn cho phù hợp với thời tiết tại địa điểm cắm trại. TRANG PHỤC CẮM TRẠI hợp lí sẽ giúp bạn thoải mái vận động và tận hưởng chuyến đi theo cách riêng của bạn. Đối với những người mới bắt đầu, ReGo khuyên bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi cắm trại của mình trong những tháng mùa nắng không quá gắt và đặc biệt là tránh những cơn mưa bạn nhé!


 

Bước 4: Lên kế hoạch thực đơn bữa ăn và các vật dụng sẽ mang theo:

Đây là bước cuối cùng trong kế hoạch cho chuyến đi cắm trại đầu tiên của bạn nhưng cũng là bước không kém phần quan trọng. Có thể nói những vấn đề được đề cập trong bước này sẽ chiếm khá nhiều công sức và thời gian của bạn nhưng đừng lo điều đó vì đã có ReGo giúp bạn. Những Ý TƯỞNG THỰC ĐƠN ĐI CẮM TRẠI không chỉ ngon lành nhằm đáp ứng vị giác mà còn đa dạng và đặc biệt không kém phần hấp dẫn so với bữa tiệc tại nhà của bạn. ReGo tin chắc mũi của bạn sẽ vương vấn mùi thơm của đồ ăn và chiếc bụng của bạn sẽ kêu rột roạt khi tham khảo những món ăn khi đi cắm trại mà ReGo đã gợi ý cho bạn. Và bạn sẽ không thể đọc thần chú để bữa tiệc bên lều trại  xuất hiện nếu bạn không có sự chuẩn bị trước ở nhà. NẤU ĂN CÙNG REGO VỚI NHỮNG MẸO CỰC KÌ HỮU ÍCH sẽ xóa tan sự lo lắng và hoang mang của bạn nếu bạn chưa biết nên chuẩn bị thế nào và bắt đầu từ đầu. Ngoài ra chuyến đi cắm trại của bạn sẽ không thể thiếu được những dụng cụ chuyên dụng cắm trại. Có rất nhiều thứ cần mang đi trong chuyến đi cắm trại, nhưng nếu không lên kế hoạch cho điều này ReGo nghĩ bạn sẽ muốn mang cả căn nhà của mình đi, hoặc bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều tiền cho những dụng cụ chuyên dụng cắm trại này. Để không bị quên hoặc chuẩn bị thiếu bạn có thể lên một danh sách những THIẾT BỊ CẮM TRẠI PHÙ HỢP, TIỆN LỢI và đánh dấu vào những vật dụng đã mua, đã thuê mang đi hoặc những vật dụng thuê tại điểm cắm trại. 


 Với 4 bước nhanh gọn trên, ReGo mong rằng bạn sẽ có những chuyến đi cắm trại tràn đầy niềm vui, thú vị và có thể hết mình tận hưởng, trải nghiệm. Những chuyến đi cắm trại đến mọi vùng đất mới sẽ đánh thức nhiệt huyết và đặc biệt là tuổi trẻ trong mỗi chúng ta để dù bao nhiêu năm trôi qua đi nữa ta vẫn sống hết mình và trọn vẹn với thanh xuân. 


From ReGo with Love!


👉 Khám phá thêm sản phẩm tại: https://regocamping.com/ 

👉 Hoặc mua sắm tại Official Store của ReGo để có những ưu đãi đặc biệt! 

Shopee: shopee.vn/regocampingoutdoors 

Lazada: https://s.lazada.vn/s.cGdjj 

👉 Beacons: https://beacons.ai/regocamping 

------------------------------------------------ 

🅡🅔🅖🅞 🅒🅐🅜🅟🅘🅝🅖&🅞🅤🅣🅓🅞🅞🅡🅢 

☎️: 0901389238 - 0799153968 - Alo gặp ReGo🥰 

📧: regocamping@gmail.com 

🏡: 32, Thủy Lợi, Phước Long A, Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh.

 🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄

 #ReGocampingnoutdoors #camping #cắmtrại #picnic #câucá #dãngoại